Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Trên tay nhanh kính thực tế ảo Oculus Rift
(07/04/2014)

Kính Oculus Rift được mang sang Việt Nam với mục đích giới thiệu phần mềm được viết cho nó dành cho các lĩnh vực như xây dựng, kiến trúc, kinh doanh... bên cạnh mục đích giải trí vốn là thế mạnh của VRThực tế ảo là công nghệ đã được nghiên cứu nhiều năm về trước nhưng gần đây nó mới được thúc đẩy nhờ công nghệ phát triển và Oculus là đơn vị đầu tiên có kính VR bán ra thị trường.

Oculus Rift là kính thực tế ảo vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành và tới tháng 7 này thì nó sẽ có phiên bản thương mại. Từ bản Development Kit này chúng ta sẽ biết rõ hơn về công nghệ thực tế ảo để sẵn sàng cho sự xuất hiện của những chiếc kính và ứng dụng của VR trong tương lai gần. Dù được gọi là kính nhưng Rift khá cồng kềnh, không như kính 3D thông thường. Sở dĩ nó phải bao trùm cả mắt chúng ta vì thực tế ảo là công nghệ cung cấp góc nhìn toàn cảnh so với kính 3D hiện tại, bạn xoay đầu sang trái tức là bạn đang di chuyển thế giới trong chiếc kính đó sang trái, tương tự như những gì bạn làm ngoài đời thực.

Trong buổi giới thiệu, mình có được đơn vị viết phần mềm cho kính Oculus là Centive Solutions trình bày một số đoạn video và game mô phỏng với Oculus Rift, nó thực sự rất ảo và ấn tượng. Cùng với một joystick, bạn sẽ có thể điều khiển thế giới bên trong kính Oculus, trong tương lai với bản cập nhật từ Oculus thì chúng ta còn có thể nghiêng đầu về trước để di chuyển tới hoặc nghiêng đầu sang hai bên cho những cử chỉ, di chuyển thật hơn. Ứng dụng thực tiễn và hoàn hảo nhất của kính VR đó là trong chơi game nhưng đáng tiếc mình chưa được thử chơi game với kính này. Hãy tưởng tượng, trong một game FPS nào đó, chúng ta đeo kính và di chuyển trong thế giới game như ngoài đời thực, đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới và khác biệt so với trải nghiệm chơi game trên màn hình hiện nay.

Centive Solutions lần này sang Việt Nam là muốn trình diễn một số ứng dụng của kính VR trong các lĩnh vực xây dựng hay kiến trúc... Họ sẽ có hai buổi giới thiệu và cho người dùng trải nghiệm kính tại Hà Nội và TP HCM trong tuần này. Anh em muốn tham gia thì nhấn vào link dưới để đăng ký theo hướng dẫn nhé.

Một số hình ảnh:

     

     

    

    

    

    

     

  

Nguồn tin    tinhte.vn
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar