Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
SIEMENS RA MẮT ĐỘNG CƠ ĐIỆN DÀNH CHO MÁY BAY MẠNH NHẤT THẾ GIỚI
(22/04/2015)
Các nhà nghiên cứu tại Siemens đã vừa tạo ra một nguyên mẫu động cơ điện thiết kế dành riêng cho máy bay với trọng lượng chỉ 50 kg nhưng có thể sản sinh công suất 260 kW (348 mã lực) ở vòng tua 2500 rpm. Được cho là mạnh hơn gấp 5 lần so với mọi loại động điện cùng cỡ, động cơ của Siemens hứa hẹn sẽ đủ công suất để đưa một chiếc máy bay cất cánh với tải trọng lên đến 2 tấn.

 

Siemesn_mô-tơ_điện_máy_bay_04. ​


Để tạo ra một động cơ điện nhẹ nhưng mạnh mẽ, các nhà nghiên cứu đã phân tích mổ xẻ tất cả các thành phần của nhiều loại động cơ điện dành cho máy bay trước đây và tích hợp những cải tiến vào nguyên mẫu này. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng sử dụng một loạt các phương pháp mô phỏng trên máy tính để mô hình hóa động cơ trước khi chế tạo, sau đó áp dụng những phát hiện mới để tạo ra các cấu thành bền nhất và nhẹ nhất có thể dành cho động cơ.



Siemesn_mô-tơ_điện_máy_bay_02.

Kết quả là một hệ thống dẫn động bằng điện cho máy bay mới ra đời, đạt tỉ suất trọng lượng trên hiệu năng 5 kW/kg. Đây là một chỉ số chưa từng có, đặc biệt là khi so sánh với các mẫu động cơ điện công nghiệp tương tự được sử dụng trong máy móc hạng nặng thì tỉ suất của chúng chưa đến 1 kW/kg hay với các loại mô-tơ điện hiệu năng cao hơn dành cho phương tiện như xe điện (EV) thì tỉ suất cũng chỉ khoảng 2 kW/kg.

Động cơ điện của Siemens truyền động trực tiếp do đó nó không cần đến hệ thống truyền động, động cơ sẽ quay cánh quạt lên đến tốc độ khoảng 2500 rpm.



Siemesn_mô-tơ_điện_máy_bay_01.


Frank Anton bên cạnh nguyên mẫu động cơ điện mới dành cho máy bay.
Frank Anton - lãnh đạo bộ phận eAircraft tại tập đoàn công nghệ Siemens cho biết: "Phát minh này sẽ mở ra khả năng chế tạo một loạt các loại máy bay dùng động cơ hybrid-điện với 4 ghế ngồi trở lên. Chúng tôi tin rằng việc sử dụng hệ thống dẫn động hybrid-điện trong lĩnh vực máy bay dân dụng loại lớn với từ 50 đến 100 khách là điều hoàn toàn có thể trong tương lai gần."

Với động cơ này, Siemens sẽ có cơ hội trở thành đối tác cung cấp động cơ điện cho dòng máy bay cánh quạt cá nhân DA36 E-Star của Diamond Aircraft. Các động cơ điện hiện dùng cho dòng máy bay này chỉ sản sinh công suất 60 kW.

Trước đó, Siemens đã tham gia vào nhiều dự án phát triển hệ thống dẫn động bằng động cơ điện trên phương tiện di chuyển. Công ty từng hợp tác với Volvo để chế tạo hệ thống sạc nhanh cho mẫu xe Volvo C30 Electric, giảm thời gian sạc xuống còn 90 phút hay hợp tác với xướng đóng tàu Fjellstrand (Na Uy) để phát triển loại phà hành khách chạy điện thuần đầu tiên trên thế giới.

Nguyên mẫu động cơ điện nói trên được phát triển với sự hỗ trợ của Chương trình nghiên cứu hàng không CHLB Đức (LUFO) theo một dự án của Grob Aircraft và Siemens. Chiếc động cơ này đã được lên kế hoạch thử nghiệm thực tế trước khi năm 2015 kết thúc. 

Nguồn tin    Siemens
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar