Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Intel ra mắt dòng vi xử lý Ice Lake, 10nm, hiệu năng tăng từ 18-40%
(09/12/2019)
Intel vừa chính thức giới thiệu 11 vi xử lý thuộc dòng Intel Core thế hệ thứ 10 - tên mã Ice Lake – được sản xuất ở quy trình 10nm hướng đến việc thương mại hóa trên các thiết bị năng động như các dòng laptop, tablet mỏng nhẹ, hiệu năng cao.

Cột mốc 10nm

Đã 4 năm kể từ sau vi kiến trúc Skylake 14nm, Intel mới lại “xuyên phá” bức tường công nghệ 10nm với Ice Lake: Intel Core thế hệ thứ 10. Sự xuất hiện chính thức của Ice Lake đánh dấu bước chuyển tiếp theo trong chiến lược Tick Tock – gắn liền với định luật Moore - mà Intel áp dụng từ 2006 đến nay. Việc chạm đến cột mốc 10nm đã tiếp thêm động lực cho đội ngũ phát triển của Intel tiến đến khai phá những quy trình sản xuất bán dẫn càng nhỏ hơn nữa. 

 

 

Đồng hành với việc sản xuất các thiết bị bán dẫn ở kích thước ngày càng nhỏ - như 10nm – sẽ giúp cho nhà sản xuất ngày càng tối ưu giá thành sản xuất lẫn kích thước các bóng bán dẫn, tối ưu hóa năng lượng đồng thời tạo điều kiện để nâng cao hiệu năng của các thế hệ vi xử lý mới. 

 

Ngoài việc tăng cường hiệu năng và tối ưu năng lượng, Intel Ice Lake mang đến những điểm mới nổi bật như áp dụng sâu hơn trí tuệ nhân tạo AI, tăng cường khả năng xử lý đồ họa, cải thiện việc kết nối…

 

Những điểm mới

Về hiệu năng, các CPU Ice Lake sẽ cơ bản nhanh hơn 18% so với kiến trúc Skylake nhờ việc áp dụng vi kiến trúc Sunny Sove vào các nhân xử lý mới đạt tốc độ Turbo lên đến 4,1GHz. Intel cũng nhấn mạnh mức tăng thực tế này thậm chí có thể lên đến 30% đến 40% tùy theo ứng dụng cụ thể.

 

Điểm cải tiến rõ rệt nhất của Ice Lake đến từ sức mạnh đồ họa của đồ họa Iris Plus trên thế hệ vi xử lý này được nâng lên gần gấp đôi so với thế hệ trước. Kết quả này đến từ việc áp dụng bộ engine đồ họa thế hệ 11 với sức mạnh tính toán đạt đến 1,12 Teraflops giúp hiện thực hóa khả năng chơi game Full HD 1080p, chỉnh sửa video 4K, biên tập ảnh độ phân giải cao song hành với sự linh hoạt của các thiết kế di động. 

 

Chip đồ họa mới cũng giúp Ice Lake mở rộng khả năng kết nối cùng lúc đến 3 màn hình ngoài 4K 120Hz hoặc hai màn hình 5K 60Hz hoặc một màn hình 8K 30Hz.  

 

Thêm vào đó là khả năng mã hóa video HEVC (lên tới 8K tốc độ 30 hình/giây) nhanh gấp 2 lần, có thể giải mã các video 4K HDR với 1 tỷ màu và giúp xuất ra video chất lượng cao với kích thước nhỏ hơn. 

 

Đây cũng là bộ xử lý đồ họa đầu tiên Intel hỗ trợ chuẩn hiển thị Adaptive Sync của VESA -  đồng bồ giữa tốc độ làm tươi của màn hình và chip đồ họa để giảm nhòe chuyển động cũng như vỡ hình - mang đến trải nghiệm game mượt mà hơn và tích hợp tính năng đổ bóng theo tốc độ biến đổi (variable rate shading) để nâng cao hiệu năng kết xuất hình ảnh. 

 

Là thế hệ vi xử lý hướng tới tích hợp sau trí tuệ nhân tạo, Ice Lake sẽ hỗ trợ công nghệ Intel Deep Learning Boost hỗ trợ tăng tốc xử lý các tác vụ AI nặng nhanh hớn gấp 2,5 lần, giảm thiểu độ trễ. 

 

Ngoài ra, Ice Lake cũng sở hữu Intel Intel Gaussian Neural Accelerator chuyên dùng cho các tác vụ AI công suất thấp như các công việc chạy nền như xử lý giọng nói, giảm tiếng ồn ở mức công suất thấp và tối đa tuổi thọ pin.

 

Khả năng kết nối không dây trên Ice Lake cũng được tăng cường với công nghệ Wi-Fi 6 Gig+, hỗ trợ các kênh 160MHz, gấp đôi so với Wi-Fi 6 cũng như giảm nhiễu trong quá trình kết nối. Việc tích hợp Thunderbolt 3 - hướng đến khả năng tương thích với chuẩn USB 4 trong tương lai - cho phép các nhà sản xuất máy tính đơn giản hóa các cổng giao tiếp, tăng tính thẩm mỹ đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ. 

 

Intel Ice Lake sẽ khởi đầu với các dòng CPU Y-series và U-series có TDP 9W, 15W và 28W với cấu hình đến 4 nhân, 8 luồng xử lý đạt tốc độ Turbo tối đa đến 4,1GHz.

Nguồn tin    ictnews.vn
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar