Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Đánh giá Massko Q1V: Laptop thương hiệu Việt đầu tiên sử dụng chip Qualcomm
(22/02/2022)
Sau khi hình ảnh thiết kế và thông số cấu hình bị rò rỉ, Massko chính thức tung ra mẫu laptop tầm trung đầu tiên. Tuy nhiên, trên mặt trận cạnh tranh khắc nghiệt hiện nay, liệu chiếc máy tính thương hiệu Việt này còn có chỗ đứng?

Massko Q1V là một trong những máy tính hiếm hoi trên thị trường vận hành trên con chip tới từ nhà Qualcomm. Đây là một mẫu laptop mỏng nhẹ với cấu hình vừa phải, hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên hay những người làm công việc văn phòng. Dưới đây là bài đánh giá khách quan về laptop Massko Q1V sau một thời gian sử dụng.

 

Thiết kế tối giản, đầy tinh tế

 

Massko Q1V nằm trong phân khúc giá tầm trung, do đó chất liệu của máy được hoàn thiện từ nhựa. Song không vì thế mà lộ ra nhược điểm của các loại máy giá rẻ cùng phân khúc. Phần vỏ được gia công bằng nhựa sần chống bám mồ hôi, dấu vân tay hiệu quả. Ngoài ra, Massko còn trau chuốt tới từng chi tiết nhỏ trên máy.

 

Đánh giá Massko Q1V: Laptop thương hiệu Việt đầu tiên sử dụng chip Qualcomm
 

 

Viền máy toát lên vẻ sang trọng với những đường cắt kim cương tinh tế, đặc điểm này khiến nhiều người liên tưởng tới thiết kế sang trọng của những chiếc Macbook hay dòng XPS cao cấp của Dell. Với nền tảng phần cứng đặc biệt, Massko Q1V không cần tới khe quạt tản nhiệt, tạo nên sự liền mạch cho máy. Có thể nói, phần ngoại hình cũng là một điểm đáng tiền để người dùng lựa chọn Massko Q1V.

 

Đánh giá Massko Q1V: Laptop thương hiệu Việt đầu tiên sử dụng chip Qualcomm
 

 

Với trọng lượng siêu nhẹ chỉ 1,47kg, độ dày vỏn vẹn 24,3 mm người dùng có thể dễ dàng mang máy khi di chuyển. Máy được thiết kế để chống chịu được lực rơi ở khoảng cách 50cm và tác động từ 100ml nước lên máy (theo công bố từ nhà sản xuất).

 

Màn hình đáp ứng cho việc học online

 

Massko Q1V sở hữu màn hình 14 inch với độ phân giải HD (1366*768 pixel), do thuộc phân khúc giá rẻ, máy chỉ sử dụng tấm nền TN (Twisted Nematic) nên chất lượng hình ảnh đáp ứng cho nhu cầu học tập chứ không phù hợp cho nhu cầu giải trí cao cấp. Máy có màu đen thiên về tông xám, góc nhìn có chút hạn chế nếu không phải ở chính diện.

Đánh giá Massko Q1V: Laptop thương hiệu Việt đầu tiên sử dụng chip Qualcomm

 

Bù lại, máy có màu sắc trung thực, dịu nhẹ, màu sắc hài hòa cùng với độ sáng cao thuận tiện hơn trong việc hiển thị tại môi trường ngoài trời. Nhìn chung, màn hình của Massko Q1V vẫn phục vụ tốt với đại đa số người dùng cơ bản.

 

Đánh giá Massko Q1V: Laptop thương hiệu Việt đầu tiên sử dụng chip Qualcomm
 

Camera trước của máy có độ phân giải 2.0MP hỗ trợ chế độ chụp HDR, đáp ứng tốt nhu cầu video call và học online.

 

Hiệu năng ổn, thời lượng pin tốt

 

Trong sản phẩm mới nhất của mình, Masskođã sử dụng chip Qualcomm thay vì Intel hay AMD như các đối thủ trong cùng phân khúc. Đây là một bước đi táo bạo khi sử dụng một con chip có phần xa lạ với phần lớn người dùng máy tính hiện nay – Qualcomm Snapdragon 7c (8 CPU gồm 2 nhân hiệu năng cao Cortex-A76 và 6 nhân tiết kiệm điện Cortex-A55).

 

Đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 8nm rất tiết kiệm pin nên phù hợp cho các tác vụ văn phòng hay giải trí cơ bản. Máy được trang bị RAM LPDDR4 4GB, card đồ họa Adreno 618 và ổ cứng SSD eMMC 128GB. Đây không phải là một thông số cấu hình quá cao nhưng vẫn phục vụ tốt cho hầu hết các nhu cầu của người dùng như lướt web và sử dụng phần mềm văn phòng.

 

Đánh giá Massko Q1V: Laptop thương hiệu Việt đầu tiên sử dụng chip Qualcomm
 

Đặc biệt, máy được chạy sẵn trên hệ điều hành Windows 11 Pro, mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Một điểm lưu ý là Massko Q1V không có cấu hình mạnh và card đồ họa rời, do đó người dùng nên hạn chế chơi game hay xử lý đồ họa nặng làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của sản phẩm.

Mặc dù chỉ sử dụng viên Pin có dung lượng 4000mah nhưng Massko Q1V vẫn đem lại thời lượng pin thoải mái lên tới 8 - 10 giờ đồng hồ theo công bố từ nhà sản xuất.

Âm thanh trong trẻo, rõ ràng

Massko Q1V được trang bị loa kép mang lại chất âm trong trẻo, rõ ràng. Tuy nhiên, giải âm có phần hơi “phẳng”, chưa có chiều sâu, không phù hợp với người dùng thích nghe nhạc mạnh như EDM, Rock,…

Loa hoạt động tốt trên những bản nhạc nhẹ nhàng hay nhu cầu học tập, làm việc và xem phim giải trí.

Cổng kết nối đa dạng

Cổng kết nối là một điểm cộng cho Massko Q1V, máy được trang bị trang bị đầy đủ các cổng giao tiếp cơ bản như: cổng HDMI, cổng USB 3.0 Type-C, cổng USB 3.0 port Type-A, cổng Micro SD, jack tai nghe 3.5mm, cổng Kensington security slot.

Đánh giá Massko Q1V: Laptop thương hiệu Việt đầu tiên sử dụng chip Qualcomm
 

 

Đặc biệt, máy được tích hợp cả khe cắm SIM 4G LTE tốc độ chuẩn Cat 12 giúp người dùng có thể kết nối Internet chủ động với tốc độ cao mà không phải thông qua kết nối Wi-Fi.

 

Bàn phím chưa tối ưu

 

Do sở hữu thiết kế theo hướng mỏng nhẹ nên bàn phím của Massko Q1V có các phím nông, chưa đem lại cảm giác gõ thoải mái cho người dùng nhưng phù hợp với học sinh học online và người làm văn phòng.

 

Đánh giá Massko Q1V: Laptop thương hiệu Việt đầu tiên sử dụng chip Qualcomm

 

Diện tích phím Shift đã bị giảm đi một nửa so với các bàn phím laptop khác trên thị trường khiến cho người dùng dễ gõ nhầm phím “/” khi sử dụng phím Shift. Thao tác này có thể gây khó chịu với nhiều người khi phải mất thời gian để làm quen.

 

Kết luận

 

Massko Q1V là một mẫu laptop không quá mạnh mẽ nhưng lại được trang bị rất nhiều công nghệ, hệ thống cổng kết nối đa dạng cùng với thiết kế mang phong cách doanh nhân. Với mức giá đề nghị 10.690.000 VNĐ được bán độc quyền trên Viettel Store, Massko Q1V là một sản phẩm không thể bỏ lỡ vào dịp cuối năm này.

Nguồn tin    https://ictnews.vietnamnet.vn/
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar